6.1 การมีเจตคติเชิงบวกกับวิชาชีพครู
6.1 การมีเจตคติเชิงบวกกับวิชาชีพครู
ข้าพเจ้าปฏิบัติหน้าที่ด้วยใจซึ่งทำให้เกิดความรัก ศรัทธาและยึดมั่นในอุดมการณ์แห่งวิชาชีพ มุ่งมั่น ทุ่มเทในการทำงาน ประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี และปฏิบัติตนดังนี้
1. มีความจงรักภักดี ต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์
2. ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตย โดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
3. รักและศรัทธาในวิชาชีพครู
เข้าร่วมกิจกรรมที่แสดงถึงการมีความศรัทธาและยึดมั่นในอุดมการณ์แห่งวิชาชีพ
6.2 การมุ่งมั่น ทุ่มเทในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อให้เกิดการพัฒนาวิชาชีพและให้สังคมยอมรับ
ข้าพเจ้าพยายามศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ จากแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ เช่น หนังสือ สื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ อินเทอร์เน็ต เป็นต้น เพื่อนำความรู้มาผลิตสื่อการสอนและนำมาพัฒนาวิชาชีพต่อไป
สร้างสรรค์สื่อการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยี
6.3 ประพฤติปฏิบัติตนในการรักษาภาพลักษณ์ในวิชาชีพ
ข้าพเจ้าประพฤติตนให้เป็นสมาชิกที่ดีของสังคม ไม่ให้สังคมมองวิชาชีพในทางไม่ดี และมีจิตสาธารณะมีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานโดยไม่หวังผลประโยชน์และสิ่งตอบแทนใด ๆ ทั้งสิ้นยึดหลักคุณธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพในการยึดเหนี่ยวจิตใจในการปฏิบัติงาน
การแต่งกายในการปฏิบัติงานในเวลาราชการและการแต่งกายในนอกเวลาราชการ
6.4 การปกป้อง ป้องกันมิให้ผู้ร่วมวิชาชีพประพฤติปฏิบัติในทางที่จะเกิดภาพลักษณ์เชิงลบต่อวิชาชีพ
ข้าพเจ้าคอยให้คำปรึกษาแนะนำผู้ร่วมวิชาชีพให้ประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีและยึดมั่นปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครูอย่างเคร่งครัด
แต่งกายร่วมพิธีการสำคัญอย่างถูกระเบียบ
6.5 การจัดกิจกรรมส่งเสริม การใฝ่รู้ ค้นหาสร้างสรรค์ ถ่ายทอด ปลูกฝังและเป็นแบบอย่างที่ดีของเพื่อนร่วมงานและสังคม
ข้าพเจ้าปฏิบัติหน้าที่ด้วยใจซึ่งทำให้เกิดความรัก ศรัทธาและยึดมั่นในอุดมการณ์แห่งวิชาชีพ มุ่งมั่น ทุ่มเทในการทำงาน ประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี ยอมรับฟังความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงาน และปรับปรุงในส่วนที่ตนเองบกพร่องให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม และร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา
ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้